beauty tips, trends, and reviews

THE ORDINARY Vs TIMELESS: SERUM PHỤC HỒI DA NÀO ĐỈNH HƠN?

89
Like/+1 để khích lệ :-):

 

Vitamin B5 là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất đối với các nàng khổ sở khi gặp phải vấn đề phục hồi da, tái tạo da khỏe mạnh hơn. Những làn da sau khi trải qua các phương pháp thẩm mĩ như laser, peel da, lăn kim hay đơn giản sau khi nặn mụn thì B5 chính là liều thuốc bổ giúp củng cố lại độ khỏe mạnh cho da của bạn. Nếu chẳng may vô tình bạn là nạn nhân của kem trộn, thì hãy tạm gác bỏ mọi loại mĩ phẩm để tìm đến B5 nhé, phục hồi da là việc bạn cần phải làm trước tiên đấy!

ĐÔI NÉT VỀ VITAMIN B5

Vitamin B5, hay còn được gọi là Pathenol- là một loại vitamin thường được tìm thấy trong mĩ phẩm với khả năng thúc đẩy làm lành vết thương. Đối với làn da, vitamin B5 giúp phân giải lượng dầu thừa trên da, nguyên nhân chính hình thành các loại mụn trứng cá. Một nghiên cứu tại Hong Kong cho biết, dùng viatmin B5 liều cao không chỉ giảm và ngăn ngừa mụn, nó còn có khả năng làm giảm kích thước lỗ chân lông. Tác dụng của vitamin B5 đối với da và tóc đã được chứng minh, nó không chỉ duy trì sức khỏe làn da, mái tóc bên ngoài, mà có tác dụng chống lại lão hóa da, tăng khả năng tái tạo các biểu mô trên da và giữ sắc tố tóc lâu bền.

Trong bầu trời mĩ phẩm hiện nay, sản phẩm chứa thành phần này có lẽ Timeless và The Ordinary là nổi tiếng nhất. Chúng mình cùng so sánh thử serum B5 của hai nhà tiên phong đình đám này nhé!

VỀ THƯƠNG HIỆU

Timeless và The Ordinary đều là 2 thương hiệu đến từ Mỹ.

Với Timeless, phương châm của họ:  Ít nhưng hiệu quả. Nhà sáng lập Timeless, ông mong muốn các sản phẩm được đưa đến người tiêu dùng với mức giá phải chăng nhưng có hiệu quả tích cực.  Mục tiêu của Timeless là tập trung vào các thành phần chính, chủ đạo và đơn giản nhất bảng thành phần, hạn chế các chất bảo quản, các chất hóa học cũng như không chứa paraben. Các sản phẩm đều không được test trên động vật, người ăn chay vẫn có thể sử dụng. Dòng sản phẩm Timeless chỉ tập trung vào các loại serum, với bao bì đi đôi từng chức năng riêng biệt giải quyết các vấn đề da: Cấp ẩm- dưỡng sáng- chống lão hóa- Phục hồi.

Về nhà The Ordinary, phương châm của họ: Công thức đơn giản cùng với sự nguyên vẹn của thành phần. Đồng hành cùng Timeless, các sản phẩm của họ đều không thử nghiệm trên động vật, không chứa parabens, dầu khoáng, formaldehyde, sulphates. Dòng sản phẩm của The Ordinary mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng so với Timeless. Ngoài các loại serum thông thường, The Ordinary còn phát triển các sản phẩm chứa kẽm, AHA, BHA,…tập trung các vấn đề da cần điều trị nhiều hơn.

SO SÁNH

  1. Về bao bì

Về khoản bao bì, Timeless ăn điểm so với bạn còn lại. Bởi lẽ, mỗi dòng serum của Timeless đi kèm chức năng khác nhau, bao bì đều mang màu sắc nổi bật khác nhau. Serum B5 của Timless dễ dàng nhận biết với một màu xanh ngọc bích, nổi bật là dòng chữ trắng tên hãng. Đây là điểm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn với cái nhìn đầu tiên. Ngược lại, các sản phẩm của The Ordinary chỉ tập trung một màu trắng duy nhất, nên khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng cần xem kĩ thành phần chính để tránh mua nhầm món, bạn nha!

Cả 2 loại đều in đầy đủ thông tin về thành phần, cách sử dụng, thể tích,… Tuy nhiên, về khoản ngày sản xuất, The Ordinary lại lần nữa mất điểm vì bao bì chỉ thể hiện thời gian sử dụng sau 12 tháng từ ngày mở sản phẩm. Còn Timeless chu đáo hơn khi in rõ ngày sản suất kèm theo thời gian sử dụng 24 tháng từ ngày mở sản phẩm.

  1. Về thành phần

Thành phần chính của cả 2 dòng serum này đều chứa Hyaluronic Acid và B5. Đây là 2 thành phần quan trọng và chủ đạo trong việc cấp ẩm, phục hồi da, giúp da luôn ẩm mượt. The Ordinary có nồng độ HA trong serum chứa đến 2%, còn Timeless HA chỉ ở mức 1% mà thôi.

Xét về bảng thành phần, Timeless lại vô cùng tối giản với vỏn vẹn chỉ 5 thành phần như tiêu chí hãng đưa ra.

Còn The Ordinary, serum chứa tận 17 thành phần. Điểm khác biệt của The Orinary ở thành phần Sodium Hyaluronate Crosspolymer- HA thế hệ mới với khả năng giữ nước lên đến 50 lần so với HA thông thường. Tuy bảng thành phần có vẻ nhiều chất nhưng  serum vẫn đảm bảo các tiêu chí an toàn cho da:

Chính vì điểm khác biệt này giúp ta dễ cảm nhận được chất serum cũng như khả năng thẩm thấu vào da của sản phẩm.

  1. Độ thẩm thấu

Vì thành phần đơn giản, serum B5 Timeless ở dạng kết cấu lỏng nhẹ tựa như nước, trong suốt, thẩm thấu vào da rất nhanh, khô thoáng hoàn toàn sau khi thoa.

Hình dưới: Texture bên trái là Timeless, bên phải là The Ordinary.

Riêng đối với B5 của The Ordinary, có lẽ vì chứa đến 2% HA nên chất hơi đặc, có độ kết dính vừa phải, nên khi thoa cảm giác ẩm ẩm, thẩm thấu chậm. Nếu bạn thoa serum chưa đều, thì thậm chí còn bị vón cục, lợn cợn liti trên da. Đây cũng được xem như một khuyết điểm tớ không thích của em này.

Chính vì thế, theo cảm nhận của tớ, da nào nhiều dầu, thích thấm nhanh thì dùng Timeless. Còn bạn nào thiên hướng da khô, hoặc da thường thích có độ ẩm nhất định thì dùng The Ordinary nhé!

  1. Về giá cả

Về mức giá, cả 2 loại này đều là serum giá bình dân nhất trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo khả năng hiệu quả, an toàn cho da. Gía thành của dòng Timeless có phần nhỉnh hơn so với The Ordinary tầm vài chục ngàn. Mức giá serum B5 của Timless dao động tầm 250-300k, còn serum The Ordinary thì tầm 220-280k.

  1. Về độ hiệu quả:

Cá nhân tớ thì vẫn thích The Ordinary nhỉnh hơn vì chất của sản phẩm có độ ẩm ẩm trên da. Tuy nhiên, serum này thì thỉnh thoảng bị vón cục khi thoa trên da hay kết hợp với sản phẩm không thích hợp cũng có hiện tượng vón cục. Còn Timeless thì tốt hơn về khả năng thẩm thấu và không xảy ra hiện tượng như trên.

Da mặt dùng The Ordinary Serum sau khi nặn mụn.

Để so sánh độ hiệu quả của serum nào tốt hơn thì thật sự khó các bạn ạ! Vì mức độ phục hồi cải thiện da của mỗi người tùy theo cơ địa, khả năng hấp thụ sản phẩm mà nhanh hay chậm thời gian sẽ khác nhau. Điều bạn cần làm, hãy kiên trì sử dụng một loại phù hợp và theo đuổi đến cùng ít nhất trong vòng 2 tháng để xem da tốt hơn từng ngày. Da bạn khi dùng B5 sẽ không thấy kết quả ngay và liền đâu, vì tế bào da sẽ được ấp ủ khỏe hơn từng ngày và bạn sẽ ngạc nhiên sau một thời gian dùng đấy. Tin tớ đi!

Đừng bao giờ ở trạng thái, dùng cái này chưa thấy hiệu quả gì đã nhảy sang cái khác vì thấy mọi người bảo loại này, loại kia đang hot, dùng rất tốt,…

Nhớ nhé các cô gái, hãy lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp và tin tưởng vào quyết định của bản thân để kiên trì sử dụng nhé!

 

Like/+1 để khích lệ :-):
Subscribe
Nhận thông báo:
guest
89 Comments
mới nhất
cũ nhất bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Hoa | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Hoa | 1 comment
November 26, 2020 9:51 pm

mình mới nặn mụn ẩn & đầu đen, dùng serum nào hợp hơn, da mình hỗn hợp thiên khô

mẫn nhi | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
mẫn nhi | 1 comment
November 16, 2020 12:39 pm

Dạ Ad cho em hỏi là có nên kết hợp timeless b5 vs Timeless HA không ạ . Nếu dùng được thì nên dùng lọ nào trước

Anh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anh | 1 comment
November 4, 2020 9:42 pm

Mình mới mua lọ b5 của the ordinary dùng một lần duy nhất thấy nó dính k phù hợp vs da dầu như mình. Và hơn nữa sau 1 lần sử dụng mà hôm sau mặt mình nổi lên 2 cục mụn đỏ chuẩn bị to dần rồi. Huhuu sợ thật trước h mặt k mụn, và mình dùng timesless rất ok nhưng đợt này hỏi nhiều shop toàn cháy hàng nên qua dùng thử the ordinary mà k ok cho lắm

Yên | <span class="wpdiscuz-comment-count">4 comment</span>
Yên | 4 comment
September 15, 2020 8:28 pm

Bạn ơi cho mình hỏi dùng sr acid 2%+b5 của To roi có cần dùng kem dưỡng ẩm sau bước này nữa ko

Hải Yên | <span class="wpdiscuz-comment-count">4 comment</span>
Hải Yên | 4 comment
September 15, 2020 8:27 pm

Bạn ơi cho mình hỏi dùng sr the od rồi có cần dùng kem dưỡng ẩm nữa ko ?

Yên | <span class="wpdiscuz-comment-count">4 comment</span>
Yên | 4 comment
September 19, 2020 8:38 pm
Reply to  Windy Dâu

Bạn review cho mình 1 số kem dưỡng ẩm lành tính đc ko mình bị dị ứng cồn với silicon nên khó chon quá

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
October 22, 2020 11:12 pm
Reply to  Hải Yên

có cj ơi cũng đang dùng nè

ngoan | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
ngoan | 1 comment
September 8, 2020 10:56 pm

em sau lăn kim da bị yếu đi và tăng sắc tố thì em có thể dùng spam b5 timeless kết hợp với loại dưỡng bào dành chi da dầu đc ạ

Yên | <span class="wpdiscuz-comment-count">4 comment</span>
Yên | 4 comment
September 8, 2020 10:12 am

Bạn ơi cho mình hỏi sau bước dùng kem tái tạo da phục hồi avene thì mình có dùng kem dưỡng ẩm ko

Thanh Hương | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Thanh Hương | 1 comment
September 8, 2020 2:49 am

Em chào chị. Da em thuộc da dầu, hay bị nổi mụn, em không dám tự nặn, bị thâm nhiều lắm ạ. Em không có kinh nghiệm về skincare. Em có nhiều thắc mắc lắm chị ạ. Em không biết có nên đi nặn mụn hay không hay tìm những sản phẩm nào để cải thiện da hết. Chị có thể tư vẫn cho em 1 phác đồ điều trị không ạ?

Trà Nguyễn | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Trà Nguyễn | 1 comment
September 6, 2020 9:49 am

Chị ơi da em trước có dùng tái tạo da thuốc bắc sau 8 tháng ngưng thì nó mọc lại và da cũng yếu thì em nên dùng loại nào ạ

Nguyên | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Nguyên | 1 comment
August 31, 2020 5:54 pm

Dạ cho em hỏi dùng serum timeless b5 kết hợp với kem dưỡng I’m from vitamin water gel được k ạ. Có thể giới thiệu cho em một số kem dưỡng kết hợp tốt với serum timeless b5 được không ạ

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
August 21, 2020 9:27 pm

Serum the ordinary và kem la roche posay b5 thì cái nào dùng trước cái nào dùng sau ạ ?

Mai Anh | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Mai Anh | 2 comment
August 18, 2020 1:29 pm

Em chào chị ạ.
Da từng nhiễm corticoid nhưng từ 5 năm trước.
Đây là hình ảnh da em thời điểm này.
Hiện tại e chỉ dùng srm và toner của Simple, còn lại k dùng thêm bất cứ sp gì vì da em dễ kích ứng.
Em muốn khắc phục tình trạng đỏ, sần sùi thì có dùng được 2 sản phẩm B5 trên không ạ (da em là da dầu, nhạy cảm)
Em cảm ơn chị ạ.

IMG_5007.jpg
Mai Anh | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Mai Anh | 2 comment
August 19, 2020 8:43 am
Reply to  Windy Dâu

Dạ em cảm ơn chị. Da e có khi k cần chuyển mùa thì cũng bị ngứa ạ. Nếu da còn mụn thì e vẫn dùng các sp chị giới thiệu được, đúng không ạ?
Và hiện tại e dùng tẩy trang, srm, toner Simple kết hợp Serum B5 và Kem dưỡng, xịt khoáng đã ổn chưa chị, em có cần thay Simple sang dòng nào khác k ạ.

Chau | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Chau | 2 comment
August 15, 2020 2:37 pm

Nếu b5 timeless ko đủ ẩm ,m có thể sd thêm dầu thực vật (như dầu nho,nụ tầm xuân )để khóa ẩm đc ko

Chau | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Chau | 2 comment
August 16, 2020 10:51 pm
Reply to  Windy Dâu

Nếu da m hổn hợp thiên dầu và cảm thấy sd dầu dưỡng ẩm ổn đủ ẩm ko bị bít tắt lcl thì s

Duyên | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Duyên | 1 comment
July 12, 2020 5:06 pm

Cần phục hồi da sau tái tạo thì loại nào tốt ạ

Minh Thuý | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Minh Thuý | 1 comment
July 12, 2020 11:44 am

Cho c hỏi c đang dùng tretinon da kích ứng thì dùng loại nào được. Da không bị mụn chỉ lão hoá ( trên 40t)

Hà mây | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Hà mây | 1 comment
July 11, 2020 1:42 pm

C ơi da e bị nhiễm kem trộn giờ da bị mỏng đỏ, nổi gân máu có mụn ẩn và cực nhiều dầu dùng gì cũng bị kích ứng ngứa sần da thì dùng b5 nào được ạ? Có thể dùng serum b5 timeless và b5 laroche bosay dạng gel để phục hồi da được ko ạ?

Last edited 4 months ago by Hà mây
Ken | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Ken | 1 comment
July 10, 2020 6:20 pm

Chị ơi da em da dầu, nhiều mụn, lỗ chân long to và là loại da nhạy cảm thì dùng loại nào ạ?

Chi | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Chi | 1 comment
July 9, 2020 3:36 pm

Chị ơi, da bị thâm đỏ với lại có vài nốt mụn và sẹo vì mụn để lại ,thì em nên dùng b5 nào để da khoẻ và không còn nổi mụn nữa ạ. Em định dùng b5 timeless ,nhưng em đọc đc b5 này chỉ dùng cho những bạn nào hết mụn thôi ạ .

Tân | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Tân | 1 comment
July 8, 2020 9:23 pm

C ơi.e dùng b5 timeless bị nổi mụn liti nhiều cái có đầu trắng là sao vậy ạ.e cảm ơn ạ

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
July 8, 2020 8:57 am

Da mình mới bị dính kem trộn thì nên dùng loại nào ạ

huyền My | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
huyền My | 1 comment
July 2, 2020 8:45 am

Da mk lcl to,mụn đầu đen thì nên dùng serum nào

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
June 30, 2020 8:05 am

Chị ơi mình sd serum b5 x r mik sức kem b5 lên đc ko ạ

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
June 29, 2020 8:01 pm

Chị da e bị nổi gân máu với mụn đỏ đỏ e nên sd loại nào ạ

Noname | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Noname | 1 comment
June 25, 2020 3:55 pm

Dạ chị ơi em da dầu, đang bị ít mụn và thâm. Em dùng loại nào thì phù hợp ạ? E cảm ơn!

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
June 15, 2020 1:49 pm

Dạ c ơi da e nhạy cảm mỏng yếu và da bị đỏ đỏ e từng dùng corticoid hiện thâm đỏ nhiều và có ít mụn viêm. E nên dùng b5 gì để phục hồi da ạ

Vũ Thị Tường Vi | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Vũ Thị Tường Vi | 1 comment
June 14, 2020 5:16 pm

Chào chị ạ ! Da e mới trị mụn xong h da khô + nhạy cảm thì e nên dùng loại nào ạ ? E cảm ơn !

Bảo Trang | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Bảo Trang | 1 comment
June 9, 2020 12:25 pm

Chào dâu . Mình da dầu nhạy cảm , lcl to . Mình mới điều trị mụn xong giờ bị thâm và còn một vài e mụn thôi . Thì mình nên sd serum timeless hay TO và mình muốn kiếm thêm một e dưỡng nữa . Thì không biết sp nào sẽ hợp với mình lúc này . B tư vấn giùm mình nhé . Cảm ơn

Dương | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Dương | 1 comment
June 6, 2020 10:48 pm

Cho mình hỏi thâm lâu rồi có hết không ạ?

Khánh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Khánh | 1 comment
June 2, 2020 7:12 pm

Cho mk hỏi dùng những loại nào trị thâm đỏ do mụn ạ mk c ơn

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment
May 28, 2020 12:37 pm

Chào chị! Da em thuộc da khá yếu. Em hay dễ lên mụn ạ( em là da dầu và thiếu nước) Lượng dầu tiết ra nhiều. Kiềm theo đỏ mụn viêm, mụn bọc,… Quy trình chăm sóc da hiện tại của em ạ 1, tẩy trang larocheposay 2.sữa rửa mặt nha đam FOB 2. Toner diếp cá mamonde( em ms thay đổi trc em dùng klairs ạ) 3. Serum nay em k dùng( cách đây 3 tuần em vẫn còn dùng serum AHC màu xanh ạ) 4. kêm trị mụn larocheposay duo+ 5. Kem chống nắng larpche posay ạ Chị… Read more »

Tuyết lê | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Tuyết lê | 1 comment
May 13, 2020 10:37 am

Dạ em hiện tại sau mụn thì có nhiều vết thâm .. em đang phân vẫn giưa serum timeless 20% với TO .. em nên dùng loại nào ạ chị

Tuyết | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Tuyết | 1 comment
May 4, 2020 5:17 pm

Da mình thường xuyên bị đỏ,sần sùi,và bị mụn mủ ở cằm,z co dùng b5 được không ạ

Cà rốt | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Cà rốt | 1 comment
April 30, 2020 10:35 pm

Cảm ơn tác giả bài viết đã cho mình thông tin rất bổ ích vì m đang phân vân 2 loại này

tường vi | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
tường vi | 1 comment
April 25, 2020 10:45 am

bạn cho mình hỏi dùng toner the ordinary xong dùng b5 này ổn ko ạ

Hoàng anh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Hoàng anh | 1 comment
April 24, 2020 8:56 am

Cho mình hỏi nếu dùng TO bị vón cục nhưng vậy thì có bị mất tác dụng k ạ ? Ví dụ sau bước đó t dùng kem chống nắng mà bị vón thì có mất tác dụng chống nắng hay dưỡng ẩm ,phục hồi không ạ ?

Văn | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Văn | 1 comment
April 19, 2020 7:51 pm

chào chị, cho e hỏi sau khi dùng serum TO thì có cần thiết dùng kem dưỡng ẩm không ạ?

Mai Anh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Mai Anh | 1 comment
April 19, 2020 9:35 am

Chào chị ạ , da em hiện chỉ có mụn ẩn , loại da hhtd thì có dùng timeless đc không ?
Và Da có mụn nội tiết , mụn viêm thì dùng TO hay timeless thì ổn hơn ạ

Trung Trực | <span class="wpdiscuz-comment-count">3 comment</span>
Trung Trực | 3 comment
February 3, 2020 10:56 am

Mình nghe nói Timeless B5 còn giúp se lỗ chân lông. Bạn dùng có thấy như vậy không ạ?

An | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
An | 1 comment
January 27, 2020 6:12 pm

da mình đang mụn có xài được không ạ ?

Hue | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Hue | 1 comment
June 8, 2020 6:36 am
Reply to  Windy Dâu

Da e bi mong yeu dỏ nóng rát thinh thoang sẩn đỏ và để lại sẹo lên dung b5 loại nao thich hop ạ

Anonymous | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Anonymous | 1 comment