beauty tips, trends, and reviews

Lotion Trị Mụn Meishoku – Thần thánh ư???

Meishoku Lotion trị mụn

45
Like/+1 để khích lệ :-):

Thời gian gần đây nổi lên em lotion trị mụn Meishoku của Nhật này:

lotion-tri-mun-meishoku-bigansui-medicated-skin-lotionĐang thời điểm hót hòn họt của em nó mình sẽ viết review cho các bạn tham khảo nhé.

Sơ lược lịch sử về hãng

Bigansui là hãng mỹ phẩm lâu đời của Nhật tính đến nay đã được 130 năm. Chai lotion Meishoku được chuộng nhất trong giới học sinh và các làn da đang có vấn đề về mụn tại Nhật. Thật ra đây là sản phẩm của ông Masajiro người sáng lập ra Meishoku làm tặng vợ mình là bà Kou – người vợ tần tảo chăm lo gia đình trong khi ông học y ở Tokyo. Lotion Bigansui mang ý nghĩa là “Beautiful face water”

Packing:

Chai bằng thủy tinh màu xanh, nhỏ gọn 80ml cầm vừa tay. Mọi sản phẩm của Nhật đều có packing đơn giản hơn bao giờ hết nhưng vẫn tạo được ấn tượng khi cầm trên tay. Chai thủy tinh nặng được thiết kế một lỗ nhỏ để lấy nước ra theo từng giọt.

imageThành phần:

Chủ yếu chứa Salicylic acid chính là BHA – có khả năng thấm thấu vào tận bên trong lớp biểu bì của da. Salicylic Acid nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết và dầu thừa nằm sâu trong lỗ chân lông, làm dịu các nốt mụn đang sưng đỏ, se khô nhân mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Khả năng giảm viêm, giảm sưng tấy cao.

image

Thật ra mình hok biết tiếng Nhật đâu, toàn ra thông tin trên mạng không đấy.

Ngoài ra còn có Homosulfamine Propylene Glycol, Flavor, Geraniol, Alcohol Denat. Mình đặc biệt lưu ý các bạn da nhạy cảm có thể sẽ bị phản ứng với sản phẩm này vì lượng cồn có trong chai khá cao. Nếu lau gần mắt bạn sẽ bị cay và chảy nước mắt.

Cảm nhận về mùi hương:

Mùi hương của các thành phần thảo mộc, dễ chịu, mặc dù có tồn tại cồn mỹ phẩm nhưng không gây gắt lắm đến mũi.

Ngoại trừ điểm đó thì em này có tác dụng đẩy mụn trị mụn như lời đồn???

Thật ra thì với da dầu đến hỗn hợp thiên dầu sẽ cảm nhận được rất rõ tác dụng của này, da mặt thoáng đến ngỡ ngàng. Sau khi rửa mặt dùng bông để thấm lotion, mình khuyên là nên dùng bông nhé không nên sử dụng theo cách vỗ nhẹ lên mặt như các loại lotion khác. Vì khi lượng lotion lấy ra quá nhiều da bạn sẽ bị khô nếu cứ vỗ hết lên mặt như thế. Lúc này lỗ chân lông thông thoáng sẵn sàng tiếp nhận kem dưỡng. Về mụn, mình không kịp chụp hình lại vì e nó xẹp quá nhanh.

Đêm đó, tay mình sở lên mặt và cảm thấy nhứt gần miệng, cứ nghĩ là mai nó sẽ sưng to lên nên mình lôi em Bigansui này ra thử. Bằng cách sau: thấm ướt mặt nạ giấy khô (Mua trong siêu thị ha) bằng chai nước khoáng Evoluderm, nhỏ 3 giọt lotion lên và đắp 5 phút.

Thanh mát, cảm giác ấy xuyên cả khuôn mặt mặt, như các lỗ chân lông của mình được đẩy hết các chất bẩn. Mình thấy cái mụn nhọt ấy không nhức nữa, không đỏ, nhưng chưa có xẹp xuống, ấn mạnh mới thấy đau. Thế là an tâm đi ngủ vì ít ra cũng an tâm phần nào về khuôn mặt mai sẽ không bị phá tướng bởi cái nhọt vô duyên.

Bất ngờ đến từ sáng hôm sau các gái ơi. Cái nhọt a lê hấp biến đâu mất tiêu chả để lại chút tin tức gì. Các nàng da có mụn thường sẽ kết thân nhất với tea tree oil đúng không nhể? Phải nói là nếu dùng tinh dầu trà xanh, mụn nhọt cũng phải mất 2 ngày mới gôm lại được mủ. Còn Bigansui đã phù phép nó biến mất ngay trong đêm. Đấy chắc là điều các bạn muốn biết thực sự.

Mình có một tip nhỏ sử dụng em này nữa: Đó là hãy nhỏ vài giọt vào mask của bạn để da vừa được sạch vừa được dưỡng đầy đủ.

Các công dụng khác được biết đến như là:

  • Trị các vết phỏng do nắng gây ra
  • Các thể sư dụng cho cả nam và nữ, dùng sau cạo râu để giảm viêm da

Hiện tại mình giá thị trường thật là chao đảo có nơi để giá lên tới 550k. Thật ra xách tay chỉ rời vào tầm 280 – 300k hoy hà. Giá thành chấp nhận được cho một sản phẩm dùng để trị mụn lâu dài.

Đánh giá:

Hiệu quả: 5/5

Packing: 4/5

Sử dụng lâu dài: Tất nhiên vì sản phẩm rất hợp cho da mình (hỗn hợp thiên dầu).

Like/+1 để khích lệ :-):
Subscribe
Nhận thông báo:
guest
45 Comments
mới nhất
cũ nhất bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
Hội | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Hội | 1 comment
September 18, 2019 9:57 am

E dùng 1 tháng mà mặt e ngày càng nhiều mụn hơn. Xuất hiện nhiều mụn bọc to. Và cả mụn li ti. K biết có sao k ạ

thúy | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
thúy | 1 comment
November 25, 2019 10:11 pm
Reply to  Hội

1 là bạn mua phải hàng giả, 2 là bị kích ứng

Huy | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Huy | 1 comment
April 30, 2019 5:14 am

Em xài cái này với serum HA Plus ( cấp nước ) + kem đặc trị mụn medicos được kh ạ ?

Nguyễn Như Ý | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Nguyễn Như Ý | 1 comment
April 8, 2019 8:13 pm

Chị ơi. Em kết hợp Lotion này với Vitamin C của Klairs ( 5% LAA ) được không ạ???

Trang | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Trang | 1 comment
November 14, 2018 4:36 am

e 17 tuổi, da thường bị mụn ẩn nhiều ở trán. Em nên dùng sản phẩm gì để trị mụn ẩn được ạ. Chị tư vấn giúp e với

Ngọc anh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Ngọc anh | 1 comment
October 3, 2018 5:33 am

M xài 2 bữa mà thấy 2 bên má bị xạm quá trời vó bị lamg sao ko ạ hoang mang quá mụn thì cũng đỡ mà rước về 1 đống xạm thế này còn khổ hơn

Nhan | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Nhan | 1 comment
September 21, 2018 8:16 pm

Da mình là da dầu, mình bị mụn ẩn dưới da 2 bên má và đầu đen ở mũi, b có thể giới thiệu mình loại sp nào cho da mình đc không?

lan huong | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
lan huong | 1 comment
September 10, 2018 9:33 pm

mình dùng chai này xong bôi serum trị mụn chứa salycilic của Murad đc k b ? có bị kích ứng k b?

Huong | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Huong | 1 comment
August 2, 2018 6:47 pm

Em đang dùng kem chấm mụn thì có nên kết hợp thêm toner này không hay chỉ cần dùng toner làm sạch dưỡng ẩm là được ạ ?!

tran khien | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
tran khien | 2 comment
July 30, 2018 11:01 pm

em dùng tuần rồi mà mụn lên nhiều hơn ạ.toàn là thấy mụn mủ lên nhiều.lên rồi có hết ko vậy

tran khien | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
tran khien | 2 comment
July 31, 2018 3:24 am
Reply to  Blue

thì bôi mà nó lên mụn ở những nơi khác là những mụn mủ

Thơm | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Thơm | 1 comment
July 12, 2018 6:49 pm

Tại sao e dùng 2 ngày r mà mụn lại lên nhiều hơn. Có phải do k hợp sp k ạ

Hien | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Hien | 1 comment
July 17, 2018 3:25 am
Reply to  Blue

Đẩy lên rồi có hết k ạ

Nhi | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Nhi | 2 comment
June 7, 2018 4:26 pm

Cho em hỏi là mụn ẩn li ti ( nhiều ở hai má ) thì nên dùng loại nào để đẩy mụn vậy ạ ? Chị có thể recommend cho em vài loại có hiệu quả , giá thành ổn cho em được không ạ ? Da em thuộc hỗn hợp thiên dầu , em trong độ tuổi dậy thì ạ . Em cảm ơn trước ạ .

Nhi | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Nhi | 2 comment
June 7, 2018 4:23 pm

Cho em hỏi là muốn đẩy mụn ẩn li ti ( nhiều ở hai bên má ) thì dùng sản phẩm này được không ạ ? Nếu không có hiệu quả thì mình nên dùng loại nào ạ ? Chị có thể recommend vài loại được không ạ ? Da em là da hỗn hợp thiên dầu , em đang trong tuổi dậy thì ạ .

Khanhmap | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Khanhmap | 1 comment
May 2, 2018 2:52 pm

Chị ơi cho e hỏi e kết hợp cái này vs CC melano đc k ạ?

Lem | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Lem | 2 comment
April 24, 2018 7:05 pm

Sản phẩm có giới hạn độ tuổi không ạ

Trâm Mai | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comment</span>
Trâm Mai | 2 comment
April 24, 2018 6:56 pm

Sản phẩm có giới hạn độ tuổi không ạ ?

Bling Bling | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Bling Bling | 1 comment
April 1, 2018 8:06 pm

Mình bị mụn ẩn thì dùng cái này có giảm không bạn, nếu không thì bạn có thể recommend sản phẩm khác được không? Cảm ơn bạn ^ ^

Water | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Water | 1 comment
March 28, 2018 12:31 am

Nếu muốn vừa dùng cái này vừa đắp lotion mask muji thì nên đắp thế nào ạ

Ngọc | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Ngọc | 1 comment
March 10, 2018 3:23 pm

Mình dùng cho da vừa đi lấy nhân mụn được không ạ?

Trinh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Trinh | 1 comment
February 17, 2018 6:54 pm

Trên bao bì (tiếng Nhật) có ghi là không dùng đắp lâu như lotion dưỡng da (kiểu lotion mask) ấy bạn.

Linhh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Linhh | 1 comment
December 29, 2017 2:20 pm

Bạn ơi nên dùng BHA hay lotion này để giảm mụn ẩn li ti và sáng da, đều màu hơn

Sakura | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Sakura | 1 comment
April 27, 2018 8:08 am
Reply to  Blue

Mk bị ít mụn ẩn lắm. Dùg liton này 2 tuần r. Thấy đẩy nhìu lên . mà k gom cùi. mk mún hết mụn ẩn thì có nên dùg liton này nữa k hay chuyển sang loại nào b

Mooc | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Mooc | 1 comment
September 22, 2018 3:51 am
Reply to  Sakura

M cũng có hiện tượng tương tự b này!
M dùng bông chấm ít toner thoa nhẹ bên phải mặt (chỗ da có mụn đầu đen) xong tiện thoa luôn bên trái mặt (chỗ da này láng mịn k có mụn) thì 2 ngày sau nổi mụn li ti, soi gương k thấy nhưng sờ vào là da sần sần khó chịu :((
Giờ kbiet phải làm sao cho hết :((
M ngưng dùng sau 2 ngày r. B xem giúp m có cách nào cho da hết sần, mịn lại k ạ?

Lyy | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Lyy | 1 comment
March 16, 2020 7:45 pm
Reply to  Mooc

B ơi mình cx bị như b nma time b cmt là năm 2018 v cho mình hỏi hiện tại da b như nào r ạ.Nếu ổn b chua sẻ bí quyết cho mình với dk k ạ

QMyyy | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
QMyyy | 1 comment
December 20, 2017 6:24 pm

Bạn ơi, cho mình hỏi là nếu mình dùng toner thayers thì có nên dùng cái này không? Da mình cũng hỗn hợp thiên dầu như bạn í, cám ơn bạn ;D

Quynh | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Quynh | 1 comment
February 19, 2018 10:48 pm
Reply to  Blue

Dùng lotion này thay cho toner thayer được ko ạ?

Khánh Vy | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comment</span>
Khánh Vy | 1 comment
November 29, 2017 10:05 pm

Có thể dùng thay cho toner không bạn ơi

6
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x